Trang chủ Tin tức cắt mí mắt Mí lót là gì – “TUYỆT CHIÊU” biến mắt mí lót thành 2 mí

Mí lót là gì – “TUYỆT CHIÊU” biến mắt mí lót thành 2 mí

mắt mí lót là gì 1

I – Mắt mí lót là gì? Cách nhận biết

Ở những người có mắt 2 mí chúng ta đều thấy ở trên hàng lông mi có một nếp gấp nhỏ chạy dọc theo mắt tạo thành một đường đường lằn mí. Song cũng có người do đặc điểm cấu tạo mắt của họ không có nếp gấp này nên mắt chỉ có một mí. Vậy còn trường hợp mắt mí lót là gì? Có thể hiểu đơn giản: Đây là tình trạng trung gian của mắt một mí và mắt 2 mí.

mắt mí lót 3

Đặc điểm nhận biết mắt mí lót

Cụ thể:

Mắt mí lót vẫn có thể được xem là mắt hai mí nhưng đường nếp gấp không thể hiện rõ ràng. Cùng chính vì sự không rõ ràng của đường lằn mí này nên đôi lúc chúng ta có thể hoặc không thể nhìn thấy rõ đó là mắt 2 mí.

Tóm lại: Mắt có mí lót chính là trường hợp mắt hai mí nhưng đường nếp gấp không rõ ràng, mà bị lẩn khuất vào bên trong. Trong một số thời điểm nhất định người đối diện mới có thể thấy rõ được “mí mắt ẩn” này.

II – Ảnh hưởng của mắt mí lót tới chủ sở hữu

1/ Phương diện thẩm mỹ

Mắt mí lót không hẳn là xấu và cũng không nhiều những trường hợp gặp phải tình trạng này. tuy nhiên nó cũng có những ảnh hưởng nhất định đến tính thẩm mỹ của đôi mắt và tổng thể gương mặt.

mắt mí lót 4

Thẩm mỹ học người có mắt mí ẩn (lót)

Theo đó, trong thẩm mỹ học, đây hoàn toàn không phải là một đôi mắt đẹp tuy không nặng nề nhưng đôi mắt không rõ mí thường tạo cho khuôn mặt có cảm giác kém sức sống, hay mệt mỏi, thiếu sự linh động và khiến đôi mắt bị bé đi đáng kể

2/ Nhân tướng học

Trong nhân tướng học, ở cả nam và nữ khi hữu đôi mắt “mí ẩn ” này nhìn chung đều có các đặc điểm về tướng số khá giống nhau như:

  • Về tính cách

Họ là những người sống nội tâm, khép kín, không thích giao lưu va chạm. Có thể nói họ là “Bậc thầy” trong che giấu cảm xúc vô cùng kín kẽ. Tuy nhiên, cũng vì bản chất sống thu mình như vậy nên tính cách của họ có phần bảo thủ. Không chịu lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ người xung quanh nên rất khó khăn khi giao tiếp.

mí lót 2

  • Sự nghiệp

Đa phần họ thích tự lực cánh sinh. Chính vì vậy, ý trí và nghị lực của những người sở hữu mắt mí lót vô cùng cao. Trước khi làm việc gì họ cũng suy nghĩ thấu đáo rồi mới thực hiện nên công việc không có nhiều thăng trầm, biến động. Tuy nhiên, do tính cách khép kín, ít mối quan hệ nên sự nghiệp của những người này cũng chỉ ở tầm trung, khó phát triển cao.

  • Tình duyên

Mặc dù sống khép mình, nhưng những người mắt mí lót lại khá đa tình. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của họ thường không đi đến đâu. Gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống hôn nhân.

Như vậy, bạn có thể tiếp tục sống với đôi mắt mí lót của mình mà không phải chịu quá nhiều ảnh hưởng từ thẩm mỹ cũng như tướng số. Tuy nhiên, ngày nay điều mà chúng ta hướng tới là sự toàn diện: Một khuôn mặt xinh đẹp, có sự đột phá trong sự nghiệp chứ không phải một cuộc sống “bình bình”. Chính vì vậy, mắt mí lót cũng được xem là một trong những khuyết điểm cần được khắc phục.

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Vì sao 2 mí mắt không đều nhau – Nguyên nhân và cách khắc phục

III – Khắc phục mắt có mí lót như thế nào?

1/ Giải pháp tạm thời

Để khắc phục mắt mí lót, sở hữu cho mình đôi mắt hai mí tươi tắn, các chị em thường chia sẻ nhau các cách kích mí như: Dùng chỉ kích mí, keo dán mí, miếng dán kích mí

mắt mí lót 2

Kích mí tạo mắt 2 mí

Ngoài ra, bạn cũng sử dụng các thủ thuật trang điểm (đánh mắt) để biến đôi mắt mí lót trở nên to tròn, rõ mí hơn. Tham khảo chi tiết qua video dưới đây:

Cách trang điểm cho người mắt mí lót

Những phương pháp này mặc dù có tác dụng nhanh, tạo nếp mí rõ ràng tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp tình thế, khá bất tiện vì mất khá nhiều nhiều công sức để thực hiện và không phải là ai cũng biết cách áp dụng. Đây là những cách khắc phục mí lót yêu cầu sự khéo léo và tỉ mỉ.

2/ Giải pháp khắc phục mí lót lâu dài

  • Cách 1: Bấm mí mắt

Đây là cách khắc phục tình trạng mí lót bằng việc sử dụng dụng cụ bấm mí tạo ra liên kết giữa cơ nâng mi và vùng da mí mắt để tạo ra đường nếp gấp mí mới đẹp và rõ ràng hơn. Phương pháp này hoàn toàn không phải cắt rạch hay phẫu thuật nên thời gian thực hiện hết sức nhanh chóng, bạn sẽ sớm cải thiện được tình trạng mí ẩn của mình thành mắt 2 mí to tròn hơn chỉ sau 15-20 phút.

mắt mí lót

Kết quả sau 15 phút bấm mí khắc phục mí lót cho khách hàng

Hiệu quả của bấm mí mắt có thể duy trì trong khoảng thời gian từ 5-10 năm.

  • Cách 2: Cắt mí mắt

Tình trạng mí ẩn, lót sẽ được khắc phục triệt để. So với bấm mí mắt, cắt mí có thể khắc phục mắt mí lót vĩnh viễn nếu bạn có chế độ chăm sóc sau cắt mí mắt tốt.

Đầu tiên bác sỹ sẽ thực hiện kiểm tra tổng quát tình trạng mí mắt của bạn. Sau đó, bằng kinh nghiệm và con mắt thẩm mỹ tinh tế, các bác sỹ sẽ rạch 1 đường ở mí mắt để loại bỏ phần da chùng và mỡ thừa (nếu có). Đồng thời, bác sỹ sẽ cắt nếp gấp rạch để tạo đường mí mắt mới rõ ràng hơn, không còn tình trạng mí lót.

mí lót 3

Kết quả cắt mí mắt

>>>XEM THÊM: Bấm mí và cắt mí khác nhau như thế nào?

Mắt mí lót giờ đã được thay bằng đôi mắt hai mí với đường viền mí mảnh nhưng rõ ràng, cuồn hút chỉ sau từ 5 – 7 ngày thực hiện thẩm mỹ. Kỹ thuật cắt mí mắt trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng thị lực, cho đôi mắt đẹp duy trì lâu dài.

Trong từng trường hợp cụ thể, tùy theo tình trạng mắt cũng như nhu cầu thẩm mỹ của bạn, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp khắc phục mắt mí lót phù hợp nhất.

BẠN QUAN TÂM TRƯỜNG HỢP CỦA MÌNH NÊN BẤM MÍ HAY CẮT MÍ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

tich
Hoặc