Trang chủ Tin tức cắt mí mắt Nguyên nhân và cách phẫu thuật mắt sụp mí

Nguyên nhân và cách phẫu thuật mắt sụp mí

Không chỉ khiến cho đôi mắt có vẻ mệt mỏi, khuôn mặt trở nên già nua hơn mà sụp mí mắt (xệ mí mắt) còn làm giảm chức năng mắt, hạn chế tầm nhìn. Vậy đâu là nguyên nhân và phẫu thuật mắt sụp mí bằng phương pháp nào hiệu quả?

Nguyên nhân và cách phẫu thuật mắt sụp mí

Nguyên nhân và cách phẫu thuật mắt sụp mí

Nguyên nhân gây sụp mí mắt

Sụp mí mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do bẩm sinh, do tuổi tác, dinh chấn thương, các bệnh lý thần kinh, bệnh của cơ… trong đó, sụp mí bẩm sinh thường gặp nhất.

+ Sụp mí bẩm sinh xuất hiện ngay sau khi sinh và chiếm tới 75% các trường hợp sụp mí. Nguyên nhân chính gây sụp mí bẩm sinh là loạn dưỡng khu trú nguyên phát của các sợi cơ nâng mũi, số lượng sợi cơ nâng mi giảm đi và thay thế bằng các tổ chức xơ.

+ Sụp mí do tuổi tác: Khi tuổi càng cao, các cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu do lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mí bị tuột hoặc cân mi trên bị nhão. Bên cạnh đó, các yếu tố như thời tiết, môi trường hay sự xuất hiện của các bọng mỡ dư thừa ở mí mắt cũng là nguyên nhân quan trọng khiến cho mí mắt chảy xệ. Những người da khô thường có mức độ sụp mí nặng hơn so với người có da khỏe mạnh.

nguyen nhan va cach phau thuat mat sup mi

Sụp mí do bọng mỡ ở mí mắt

Sụp mí được phân thành hai mức độ khác nhau, đó là sụp mí nhẹ và sụp mí nặng. Với những trường hợp sụp mí nhẹ, người bệnh thường phải nhướng trán để nâng mí trên. Sụp mí nặng, lông mí hướng xuống dưới, mất nếp mí trên, người bệnh có thể phải ngước mắt lên cao để tầm nhìn không bị che khuất.

Phương pháp phẫu thuật mắt sụp mí

Để chữa sụp mí mắt, các bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận vùng mí, đánh giá cụ thể mức độ sụp mí của từng khách hàng. Từ đó giúp cho việc xác định được phương pháp phẫu thuật mắt theo công nghệ Hàn Quốc phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất, tuyệt đối an toàn, nhanh chóng.

– Làm khoẻ chính cơ nâng mi bằng phương pháp rút ngắn cơ nâng mi trên.

– Sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi với 2 cách:

nguyen nhan va cach phau thuat mat sup mi hoan hao

Chữa mắt sụp mí bằng phương pháp nâng chân mày

+ Phẫu thuật treo cơ trán: dùng chỉ, silicon, nâng chân mày hoặc cân cơ: Sợi silicon sẽ giúp cố định vào bờ trước trên sụn mi qua đường rạch da theo nếp mím trên cần tạo. Bác sĩ luồn sợi silicon qua hai đường rạch da nhỏ ở trên trán, cung mày, treo sợi silicon vào cơ trán.

+ Phẫu thuật sử dụng cơ trực trên tăng cường cho cơ nâng mi

– Cắt mí mắt Hàn Quốc: Đối với các trường hợp mắt sụp mí do bọng mỡ, da chùng, lão hóa da… các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp cắt mí mắt để khắc phục tình trạng sụp mí mắt. Bằng phương pháp laser, bác sĩ sẽ nhanh chóng cắt bỏ phần da chùng, bọng mỡ mí mắt sau đó tiến hành khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ theo đường mí mắt mới mà hoàn toàn không gây tổn thương, xâm lấn, không để lại sẹo.

nguyen nhan va phuong phap phau thuat mat sup mi hoan hao

Phương pháp phẫu thuật chỉnh hình mí mắt trên chữa sụp mí

Phẫu thuật mắt sụp mí công nghệ Hàn Quốc là giải pháp tối ưu, không chỉ giúp đôi mắt trở nên trẻ trung, khuôn mặt tươi tắn hơn mà đồng thời còn giúp cải thiện chức năng mắt, mở rộng tầm nhìn. Các phương pháp phẫu thuật mắt hiện đang được các bác sĩ của thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng rất thành công.

Với ưu thế công nghệ chữa sụp mí tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, Thẩm mỹ viện Kangnam đã và đang được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao về kết quả thẩm mỹ với đôi mắt to tròn, long lanh và sự an toàn tuyệt đối. Đây cũng chính là một sự gợi ý về địa chỉ thẩm mỹ cho các bạn khi có nhu cầu thẩm mỹ mắt sụp mí.

Xem thêm :