Trang chủ Tin tức cắt mí mắt Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt và cách khắc phục bọng mỡ mắt

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt và cách khắc phục bọng mỡ mắt

1. Nguyên nhân gây bọng mắt là gì?

Chia sẻ về nguyên nhân gây bọng mắt, các bác sĩ tại Chuyên khoa mắt Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nhận định: Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt chủ yếu do quá trình phát triển quá mức các mô mỡ, ứ đọng tắc nghẽn tạo nên các túi mỡ bên trong. Quá trình phát triển này có liên quan nhiều tới các yếu tố như di truyền, bẩm sinh, lão hóa…”

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt1

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt đa phần liên quan tới yếu tố di truyền

Bọng mắt xuất hiện sớm do bẩm sinh, di truyền

Nhiều trường hợp bọng mắt xuất hiện khi chỉ mới ở độ tuổi trên 20 di bẩm sinh hoặc gen di truyền. Điều này khiến cho gương mặt trông nặng nề và kém tươi tắn hơn rất nhiều. 40% là con số những người thuộc trường hợp bọng mắt bẩm sinh do Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS) ước tính.

Bọng mắt to thâm do thiếu ngủ, sinh hoạt không khoa học

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho khu vực quanh mí dưới xuất hiện bọng mỡ mắt to. Bạn nên nhớ rằng, giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, chính vì thế việc thức khuya quá nhiều hoặc ngủ không đủ giấc có thể khiến cho mạch máu khó lưu thông, thiếu dinh dưỡng và ô xy, lâu dần hình thành bọng mỡ to dưới mắt.

nguyên nhân gây bọng mắt-2

Thiếu ngủ và thức khuya là nguyên nhân dẫn đến bọng mắt thâm

  Bọng mắt to sưng mọng do thiếu nước

Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm quanh mắt sẽ sưng mọng lên. Dấu hiệu này cho thấy cơ thể bạn mệt mỏi và cần bổ sung thêm nước và khoáng chất hàng ngày.

nguyên nhân gây bọng mắt-3

Bọng mắt sưng mọng do thiếu nước 

Bọng mắt kèm theo nhiều da chùng, mỡ thừa do lão hóa

Thực tế, tuổi tác có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bọng mỡ mắt, với 2 biểu hiện sau:

– Bọng mỡ mắt kèm theo ánh nhìn lờ đờ, mệt mỏi và thiếu linh hoạt.

– Bọng mỡ mắt khi cười.

Khi bước vào giai đoạn trung niên, các tổ chức da, cơ xung quanh mắt trở nên lỏng lẻ, lớp mô mỡ quanh mắt chảy xuống tích trữ thành các túi mỡ ứ đọng, lâu dần hình thành bọng mắt. Yếu tố này chiếm tới 50% nguyên nhân gây bọng mỡ mắt thường gặp.

Bọng mỡ có thể xuất hiện ở cả mí trên và mí dưới. Trong đó, mỡ mắt trên còn là nguyên nhân gây sụp mí, ảnh hưởng không nhỏ tới tầm nhìn và thị lực của mắt. Tuy nhiên, để loại bỏ triệt để các túi mỡ không phải là điều dễ dàng, các bác sĩ khuyên bạn nên

2. Cách khắc phục bọng mỡ mắt tận gốc

Dựa vào nguyên nhân gây bọng mỡ mắt, các bác sĩ thẩm mỹ nhận định giải pháp hữu hiệu giải quyết triệt để tốt nhất trong y khoa thẩm mỹ hiện nay phải kể đến phẫu thuật cắt mí mắt và lấy mỡ mắt Hàn Quốc.

Trường hợp mắt có bọng mỡ mắt to, mỡ mắt lâu năm

Đối với những trường hợp bọng mỡ mắt lâu năm hoặc mỡ mắt quá lớn, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật lấy mỡ mí mắt: Các bác sĩ sẽ tiến hành tạo đường mổ ngắn nhỏ, can thiệp bóc tách, cắt bỏ dễ dàng các túi mỡ bám chặt ở bên trong, sau đó căng da kết hợp khâu đóng kín vết mổ.

Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt là thủ thuật nhỏ, ít xâm lấn, thời gian thực hiện ngắn chỉ trong 20 phút, an toàn, không để lại sẹo.

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt2

Hình ảnh mô phỏng phẫu thuật lấy mỡ mắt

>>>Xem ngay VIDEO giải pháp khắc phục bọng mỡ mắt<<<

Trường hợp mắt có bọng mỡ mắt nhỏ, da dư chùng nhiều

Trường hợp mắt mắt có ít bọng mỡ, da dư chùng nhiều, bác sĩ lựa chọn phương pháp cắt mí mắt. Phẫu thuật cắt bỏ bọng mỡ mắt với mức độ can thiệp nông hơn kết hợp loại bỏ da dư chừng tạo đôi mắt trẻ trung, rạng rỡ.

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt3

Hình ảnh mô phỏng phẫu thuật cắt mí mắt

Chỉ một lần thực hiện loại bỏ bọng mỡ mắt, bạn sẽ lại lấy lại tự tin với sẽ lại được nhìn thấy lại đôi mắt trẻ trung, tươi sáng và sinh động như thuở còn đôi mươi.

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt5

Kết quả trước và sau phẫu thuật lấy mỡ mắt 

Các phương pháp cắt mí mắt, lấy mỡ mắt được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam mang đến sự hài lòng tới khách hàng với đôi mắt sáng đều, tự nhiên, trẻ trung.

Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt8900

Hàng ngàn khách hàng đã phẫu thuật loại bỏ bọng mỡ mắt thành công

Để xác định nguyên nhân gây bọng mắt và lựa chọn giải pháp khắc phục tốt nhất, bạn có thể gọi điện trực tiếp theo sốHotline 19006466 hoặc gửi thắc mắc qua form đăng ký tư vấn.